mask-sheet

5ข้อควรรู้ใช้มาส์กหน้าถูกวิธี

การมาส์กหน้าได้ชื่อว่าเป็นการบำรุงผิวที่เร็วและเห็นผลไว แต่สาวๆ รู้มั๊ยคะว่าหากเรามาส์กหน้าผิดวิธีอาจมีผลเสียตามมามากมายโดยไม่รู้ตัว วันนี้ บริษัท เอส.พี.วาย. คอสเมติก จำกัด มีเทคนิคดีๆกับ 5ข้อควรรู้ใช้มาส์กหน้าถูกวิธี ของการมาส์กหน้าที่ถูกวิธีเพื่อให้ผลได้ลัพธ์สูงสุดมาฝากกันค่ะ

1. ควรล้างมือล้างหน้าให้สะอาดก่อนมาสก์หน้า

ขั้นตอนการมาส์กหน้าที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่การเลือกมาส์ก หรือการใช้มาส์กราคาสูงนะคะสาวๆ แต่อยู่ที่ขั้นตอนการเตรียมผิวหน้าให้สะอาดต่างหาก เพราะการทำความสะอาดผิวหน้าก่อนการมาส์กหน้า จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้า นอกจากนี้ยังช่วยเปิดรูขุมขนให้พร้อมรับอาหารผิวจากการมาส์กหน้าได้อย่างเต็มที่อีกด้วย และสิ่งที่ห้ามทำเด็ดขาดนั่นก็คือ
ห้ามมาส์กหน้าทับเครื่องสำอาง เพราะนอกจากจะทำให้อาหารผิวจากมาส์กไปไม่ถึงผิวเต็มที่แล้ว ยังเสี่ยงเกิดการอุดตันจากเมคอัพได้อีกด้วย

2. ไม่ควรใช้มาสก์แผ่นเดิมซ้ำๆ

เสียดายในซองยังมีเอสเซนส์อีกเพียบ เอามาร์คแผ่นเก่าลงไปแช่ แล้วใช้ซ้ำก็คงไม่เป็นไร ขอเตือนไว้ก่อนนะคะว่า ไม่ควรทำเด็ดขาด เพราะการมาส์กหน้าโดยใช้แผ่นมาส์กซ้ำ จะทำให้เชื้อแบคทีเรียที่อยู่บนหน้า ลงไปปนเปื้อนกับแผ่นมาส์กและไปเติบโตในเอสเซนต์ ส่งผลกับใบหน้าสวยๆของเราโดยตรง ถ้าหากนำมาใช้จะผลเสียมากกว่าผลดีแน่นอนค่ะ
ถ้ารู้สึกเสียดายเอสเซนส์ที่ยังอยู่ในซอง แนะนำว่าให้เทออกมา แล้วเพิ่มขั้นตอนการมาส์กหน้าด้วยการตบเอสเซนต์ และนวดลงไปเบาๆบนผิวแทน

3. อย่ามาสก์หน้าเกินเวลา หรือมาส์กทิ้งไว้ข้ามคืน

อีกหนึ่งความเชื่อเกี่ยวกับการมาส์กหน้าที่เชื่อกันมาแบบผิดๆคือ ยิ่งมาส์กไว้บนหน้านานเท่าไหร่ ยิ่งดีเท่านั้น เอาให้คุ้มๆ ขอบอกเลยว่าเป็นวิธีมาส์กหน้าที่ผิดแบบสุดๆ เพราะการมาสก์หน้านานไป นอกจากจะไม่ได้การบำรุงที่เป็นประโยชน์ต่อผิวหน้าแล้ว ยังทำให้หน้าแห้งหนักกว่าเดิมอีก เพราะแทนที่จะเป็นการมาส์กหน้าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น
กลายเป็นว่าผิวหน้าเราถูกดูดซับความชุ่มชื่นไปจนหมดแทน

4.เพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นควรทา สกินแคร์บำรุงด้วย

สาวๆ หลายคนอาจจะคิดว่าการมาส์กหน้าเป็น one stop service ทำขั้นตอนเดียวตื่นมาสวยเลย แต่ความจริงแล้วคุณกำลังคิดผิด เพราะขั้นตอนการมาส์กหน้าเป็นเพียงขั้นตอนหนึ่งในการบำรุงผิวเท่านั้น ขอแนะนำว่าหลังจากการมาส์กหน้าแล้วควรบำรุงผิวต่อด้วยเอสเซนส์ หรือครีมบำรุงผิว ควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้สารบำรุงเข้มข้นได้เข้าสู่ผิว
อย่างล้ำลึกและฟื้นฟูระหว่างเรานอน ตื่นมาผิวจะได้เป๊ะปังอลังดั่งใจค่ะ

5. เก็บมาสก์ไว้ในตู้เย็นไม่ได้ช่วยยืดอายุ (เช็ควันหมดอายุ)

มีหลายคนเชื่อว่าการแช่แผ่นมาสก์หน้าไว้ในตู้เย็น อาจช่วยยืดอายุการใช้งานของแผ่นมาสก์หน้าได้ แต่ความจริงแล้วไม่ใช่อย่างนั้นเลย เพราะความเย็นมีส่วนทำให้สารประกอบบางชนิดลดประสิทธิภาพลงได้ ดังนั้นหลังซื้อแผ่นมาสก์หน้ามาแล้ว ควรเช็ควันหมดอายุให้ดีและใช้ให้ทันก่อนหมดอายุจึงจะดีที่สุด สำหรับการเก็บแผ่นมาสก์หน้านั้น ควรเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องและห้ามโดนแสงแดดโดยตรง

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 5ข้อควรรู้ใช้ ลองนำไปใช้แล้วมาบอกผลลัพธ์ให้ฟังกันด้วยนะ

สนใจกลุ่มผลิตภัณฑ์มาส์กหน้าคลิกที่นี่

-รับผลิตเครื่องสำอาง   -รับผลิตครีมครบวงจร  -บริษัทรับผลิตครีม  -สร้างแบรนด์ครีม  -รับผลิตครีมซอง  -รับผลิตครีมกันแดด
-รับผลิตแผ่นมาส์กหน้า

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

ที่มา : sanook.com

Facebook Comments