Mask5

แจก 5 สูตรมาส์กหน้าใส เเบบประหยัด

สารพัดของใกล้ตัวที่กลายมาเป็นสูตรเด็ดใช้ได้ตลอดกาลสำหรับสาวๆ ที่เป็นสิว ผิวหมอง ถ้าอยากกู้คืนความใสให้กลับใบหน้าบอกเลยว่าไม่ยาก แถมอยู่ในโหมดราคาประหยัดสบายกระเป๋าอีกด้วย แทบจะไม่ต้องเสาะหาวัตถุดิบให้ยุ่งยากหรือเตรียมการเยอะ เดินเข้าครัวหยิบมาสักอย่างหรือ 2 อย่างก็พอ มาลองสูตรมาสก์หน้าให้สวยใสด้วยสไตล์สมุนไพรแบบไม่ต้องกลัวเสียดายตัง ทำได้ง่ายๆ เป็นประจำ แต่ให้ผลถูกใจสาวๆ แน่นอน

1. น้ำผึ้งโยเกิร์ต

น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา พร้อมกับโยเกิร์ต 1 ถ้วย คนให้เข้ากันแล้วเอาเข้าปาก เอ้ย! ไม่ใช่ คนให้เข้ากันจนได้เนื้อเนียน นำมามาสก์ลงบริเวณผิวหน้าเว้นตรงช่วงผิวที่อ่อนโยนเช่น ตา รอบจมูก และปาก มาสก์ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วค่อยล้างออก เหมาะสำหรับการบำรุงผิวให้ในนุ่มเด้งชุ่มชื้นด้วยน้ำผึ้งและขจัดความมันบนใบหน้าด้วยจุลินทรีย์ของโยเกิร์ต แถมยังช่วยให้รักษาสิวได้ดีอีกด้วย เป็นสูตรง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถทำได้เป็นประจำอยู่ในหลักราคาไม่แรงสุดประหยัด รวมทั้งยังหาวัตถุดิบที่นำมาใช้ได้ทั่วไปง่ายดายไม่ยุ่งยาก

2. มะนาวไข่ขาว

สูตรยอดฮิตที่ใครหลายคนติดใจเพื่อหน้าใสได้อย่างสบายกระเป๋า แค่แอบเดินไปจิ๊กวัตถุดิบของแม่เราในครัวมา2อย่างก็สวยได้ง่ายๆเชียวแหละ ไข่ 1 ฟอง นำมาแยกออกใช้แต่ไข่ขาว ผสมเข้ากับมะนาวครึ่งซีก เอาแผ่นมาส์กหรือทิชชู่มาจุ่มให้ชุ่ม มาสก์ไปบนหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที หรือจนกว่าจะแห้ง ค่อยๆลอกออกจากข้างล่างขึ้นข้างบนเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนดึงเอาเจ้าสิวเสี้ยนกวนใจออกไปให้สิ้นซาก แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นสะอาดเพื่อปิดกระชับรูขุมขนอีกที ทำสัปดาห์ละครั้งจะช่วยให้ลดสิวอุดตัน สิวเสี้ยน เพิ่มให้ผิวหน้ากระจ่างใสได้ดีอีกด้วย

3. นมสดมะเขือเทศ

อากาศร้อนๆจนละลายและแดดแรงจนไหม้แสบไปหมด สูตรนี้จะช่วยกู้ชีพให้ผิวไหม้คล้ำเสียกลับมาดูดีได้อีกครั้ง มะเขือเทศ 1 ลูก หั่นเป็นแว่นหรือปั่นจนละเอียด แช่กับนมสดเย็นๆ 1 ถ้วย จนส่วนผสมเข้ากันดี นำมาแปะเอาไว้ที่บนผิวหน้านาน10-15 นาที หลังจากนั้นนวดเบาๆที่ผิวก่อนล้างออกด้วยน้ำสะอาด ความเย็นของนมสดและฤทธิ์เย็นของมะเขือเทศฉ่ำๆ จะช่วยเบาเทาให้ผิวคลายความร้อนลดการอักเสบแดง เหมาะกับสาวๆ ที่ต้องการเรียกคืนความสดใสจากผิวคล้ำแดดไหม้เสีย ช่วยให้เห็นผลทันใจกลับมาขาวโดยไวหากใช้วิธีนี้เป็นประจำ

4. ขมิ้นมะนาว

สิวผด สิวอักเสบ จะหมดไปถ้าได้สูตรเด็ดสูตรหายไว…แบบไม่ขัดใจกระเป๋าตัง สาวที่กำลังมีปัญหาสิวๆ รวมทั้งความกระจ่างใสสูตรไหนก็ไม่โดนใจ ฟังทางนี้มาลองๆ ขมิ้นผง 2 ช้อนโต๊ะ มะนาว 2 ช้อนชา คนเข้าด้วยกันจนเป็นเนื้อครีมละเอียด มาสก์ทิ้งเอาไว้ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็นเพิ่มความสดชื่น สมุนไพรไทยอย่างขมิ้นเป็นตัวผสานทำให้การอักเสบหายได้ดีลดการเกิดสิว ส่วนมะนาวเพียงเล็กน้อยเป็นกรดอ่อนๆที่ช่วยให้ผิวขาวสวยกระจ่างใสได้แบบเป็นธรรมชาติ สูตรที่ครบจบที่เดียวจะสิวแบบไหนผิวไม่สวยสดใสก็ปราบเรียบไม่มีเหลือ

5. มะขามเปียกว่านหางจระเข้

มะขามเปียกขั้นเอาแต่น้ำประมาณ ครึ่งถ้วย ว่านหางจระเข้ปอกเปลือกแล้วล้างให้สะอาด นำมาใช้แต่เนื้อปั่นจนละเอียดผสมเข้ากัน (อาจจะเจือจางความเป็นกรดด้วยการผสมนมสดเข้าด้วยเล็กน้อย) แช่เย็นสักครู่ก่อนจะนำมามาส์กหน้า มาสก์ทิ้งไว้ 5-10 นาที ความเป็นกรดของมะขามเปียกอาจทำให้ผิวบางลง ควรมาส์กแค่สัปดาห์ละ 1 ครั้งก็เพียง สูตรนี้จะช่วยเรื่องสิวลดความมันบนใบหน้าและผลัดเซลล์ผิวให้ดูขาวกระจ่างใส เนียนนุ่ม แถมยังให้ความชุ่มชื้นไม่แห้งตึงน่าสัมผัส


เป็นยังไงบ้าง บอกแล้วว่าสูตรมาสก์หน้าทั้งหลายโคตรจะง่ายแถมทำได้บ่อยสลับๆ กับไปตามปัญหาผิวที่เกิดขึ้นของแต่ละคน วิธีทำขั้นตอนรวมถึงวัตถุดิบอุปกรณ์ก็หาได้ไม่ยากไม่ต้องวุ่นวายซื้ออะไรใหม่ๆให้สิ้นเปลือง แค่นี้ก็เอาอยู่! การดูแลตัวเองสักนิดต้องไม่มีข้ออ้างหรือความขี้เกียจมาเป็นสิ่งที่จะทำให้เราไม่อยากเอาใจใส่ ความสวยบางอย่างมีต้นทุนในการทำในโหมดประหยัดและทำได้ง่าย สาวๆคนไหนที่ไม่ปัญหาผิวอยู่ละก็ รีบจัดมาสักสูตรลองทำเป็นประจำรับรองว่าเห็นผลทันตา ผิวสวยทันใจ อวดผิวเมื่อไหร่ก็มั่นใจไม่เเพ้ใครแน่นอน
สนใจกลุ่มผลิตภัณฑ์มาส์กหน้าคลิกที่นี่

-รับผลิตเครื่องสำอาง   -รับผลิตครีมครบวงจร  -บริษัทรับผลิตครีม  -สร้างแบรนด์ครีม  -รับผลิตครีมซอง  -รับผลิตครีมกันแดด

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

ขอขอบคุณ ข้อมูล : sevensister★

 

 

Facebook Comments