cleanser

HOWTO เลือกคลีนเซอร์ให้เหมาะกับผิวเรา

การแต่งหน้ากับผู้หญิงเป็นของคู่กันอย่างเลี่ยงไม่ได้ และแน่นอนเมื่อแต่งหน้าก็ต้องมีการทำความสะอาดผิวหน้า ที่สำคัญการเลือกคลีนเซอร์ ทำความสะอาดผิวหน้า ให้เหมาะกับสภาพผิวหน้า เพื่อจะได้ดูแลและบำรุงผิวหน้าเราให้สะอาดกระจ่างใส เป็นเรื่องที่สำคัญ แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าสภาพผิวของตัวเราเองเป็นแบบไหน แล้วต้องใช้คลีนเซอร์แบบไหนจึงจะเหมาะสมที่สุด วันนี้เราจะมาดูกันว่าผิวคุณเป็นแบบไหน และเหมาะกับคลีนเซอร์ชนิดไหน ตามมากันได้เลยค่ะ

ผิวมัน

1.สาวผิวมัน

สาวผิวมันจะมีรูขุมขนกว้าง ผิวมีน้ำมันบนใบหน้าเยอะ เวลาออกแดดหรือนั่งทำงานแล้วโดนแสงจะเห็นความมันบนใบหน้า แล้วมีความมันวาวของน้ำมัน และบนผิวจะมีสิวอุดตัน หรือสิวหัวดำ
คลีนเซอร์ที่เหมาะสม : ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะกับสาวผิวมันจะมีโฟมล้างหน้า เจลล้างหน้าและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าที่มี Glycolic Acid และ Salicylic Acid ที่ช่วยขจัดความมันและสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้ดีกว่าค่ะ

ผิวแห้ง

2.สาวผิวแห้ง

สาวผิวแห้งจะมีรูขุมขนเล็ก มีความหมองคล้ำและผิวมีความหยาบแห้งเวลาสัมผัส และยังมีแนวโน้มที่ผิวจะแดงเห่อและดูเป็นขุยง่ายนะคะ โดยคนที่มีผิวแห้งจะรู้สึกแห้งคันและระคายเคืองได้ง่าย เนื่องจากผิวขาดน้ำ
คลีนเซอร์ที่เหมาะสม : คลีนเซอร์ที่เหมาะสมกับสาวผิวแห้งจะเป็นคลีนเซอร์ประเภท ไมเซลล่า วอเตอร์ หรือคลีนเซอร์เนื้อครีมที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์อย่างวิปโฟมที่มีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid และ Glycerin ที่จะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวค่ะ

ผิวธรรมดา

3.สาวผิวธรรมดา

สาวผิวธรรมดาจะค่อนข้างไม่ค่อยเห็นรูขุมขน สีผิวมีความเนียน เป็นประเภทผิวที่แพ้และเป็นสิวน้อยที่สุด เป็นสภาพผิวที่ผิวไม่มันและแห้งเกินไป จัดเป็นผิวสุขภาพดีเลยล่ะค่า
คลีนเซอร์ที่เหมาะสม : สำหรับสาวผิวธรรมดาจะสามารถใช้เป็นคลีนเซอร์ประเภท ออยล์ ครีมหรือแบบไมเซลล่า วอเตอร์ ที่มีส่วนผสมของของ Hyaluronic Acid ที่จะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวของสาวๆ ดูออร่าเป็นธรรมชาติได้

ผิวผสม

4.สาวผิวผสม

สาวผิวผสมจะมีรูขุมขนที่ไม่ใหญ่มาก อยู่บริเวณ T –Zone ที่ทำให้ผิวหน้าบริเวณหน้าผาก จมูกและคางดูเป็นผิวมัน แต่บริเวณแก้มจะแห้ง ทำให้สามารถเกิดสิวอุดตันและสิวหัวดำได้บริเวณที่มีความมันเยอะกว่า
คลีนเซอร์ที่เหมาะสม : เพราะเป็นสิวผสม จะสามารถใช้คลีนเซอร์ประเภทเจลหรือครีมล้างหน้าเพื่อขจัดความมันและรักษาความชุ่มชื้นไว้ในผิวจะดีกว่า เลือกคลีนเซอร์ที่มีส่วนผสมของ Glycolic หรือ Lactic Acid จะช่วยให้ผิวสะอาดเหมาะกับสาวผิวผสมค่า

ผิวแพ้ง่าย

5.สาวผิวแพ้ง่าย

สาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายสามารถสังเกตได้จากรูขุมขนกว้าง ผิวแดงแห้งและหยาบกร้านเวลาสัมผัส ลอกเป็นขุย นอกจากนี้ยังอาจจะมีอาการคัน บวม ตึงและระคายเคืองผิวร่วมด้วยนะคะ
คลีนเซอร์ที่เหมาะสม : เลือกคลีนเซอร์แบบ ไมเซลล่า วอเตอร์ หรือแบบครีมโฟม หรือคลีนเซอร์ที่เป็น Hypoallergenic ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ได้น้อยลง และต้องหลักเลี่ยง Sulfate ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ด้วยนะคะ

รู้จักสภาพผิวกันของตัวเองกันแล้วนะคะ ว่าสาวๆ มีสภาพผิวเป็นแบบไหน ต่อไปคราวหน้าก็สามารถเลือกคลีนเซอร์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว ที่จะช่วยทำความสะอาดและบำรุงผิวของเราได้อย่างเหมาะสม เพื่อผิวหน้าสะอาดหมดจด

สนใจผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าคลิกที่นี่
ดูผลงานของเราคลิกที่นี่

-รับผลิตเครื่องสำอาง   -รับผลิตครีมครบวงจร  -บริษัทรับผลิตครีม  -สร้างแบรนด์ครีม  -รับผลิตครีมซอง  -รับผลิตครีมกันแดด

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

 

ขอขอบคุณ: childrenforchildren.org, sehatq.com, verywellhealth.com, sirabee.com, nbcnews.com

 

Facebook Comments