5-อาหารสีม่วงช่วยปราบสิว-บำรุงผิวใส

หากมีแน่วโน้มสภาพผิวเป็นสิวง่าย สิ่งหลักที่ควรให้ความใส่ใจหากอยากให้ผิวดูเรียบเนียนสวยใสคือการใส่ใจปรับพฤติกรรมการทาน เพราะอาหารการกินเป็นสาเหตุหลักใหญ่ๆที่กระตุ้นทำให้ผิวเกิดการอักเสบระคายเคืองเกิดสิวได้ง่าย ซึ่งวันนี้เราจะพาสาวๆมาทำความรู้จักกับ 5 อาหารสีม่วงช่วยปราบสิว บำรุงผิวใส เน้นบำรุงผิวให้สดใสจากภายในสู่ภายนอก จะมีอะไรบ้างตามเรามาได้เลยนะคะ 5-purple-food

บลูเบอร์รี่

1. บลูเบอร์รี่

บลูเบอร์รี่ผลไม้สีม่วงที่อุดมไปด้วยสาร nthocyanins มีคุณสมบัติที่เหนือกว่าสารต้านอนุมูลอิสระทั่วไปช่วยปรับสภาพผิวของเราให้มีความยืดหยุ่น กระชับ แถมยังช่วยลดการอักเสบของผิว ทำให้ผิวแข็งแรงช่วยปรับสภาพผิวให้ขาวเรียบเนียน ปราศจากสิวกวนใจ นอกจากนี้สารอาหารในบลูเบอร์รี่ยังปรับปรุงการทำงานของเซลล์จอประสาทตาป้องกันโรคสายตาสั้นอย่างรุนแรงและจอประสาทตาเสื่อม ใครอยากมีผิวสวยใสสุขภาพดีอย่าได้พลาดที่จะนำบลูเบอร์รี่ไปเป็นส่วนหนึ่งของเมนูอาหารทานกันเพลินๆ ได้เลยค่ะ

องุ่น

2.องุ่น

ผลไม้แสนอร่อยกรอบนอกนุ่มในยกขบวนมากันเป็นพวงอย่างองุ่น เป็นหนึ่งสุดยอดผลไม้บำรุงผิวช่วยต้านการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี สารสกัด Resveratrol ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในองุ่นสามารถยับยั้งการเติบโตของแบคที่เรียชนิด Propionibacterium acnes (P. acnes) ที่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดสิว ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันสารพิษแบคเรีย ที่จะเข้าไปทำร้ายคอลลาเจนและอีลาสตินบ่นผิวหนัง นอกจากนี้ยังสามารถซ่อมแซมคอลลาเจนที่เสียหายคืนสภาพผิวให้กลับมายืดหยุ่นได้ การทานต่อเนื่องในระยะยาวสามารถทำให้ผิวเรียบเนียนต่อต้านริ้วรอยลดปัญหาสิวดีต่อผิวสวยได้เป็นอย่างมาก

มะเขือม่วง

3. มะเขือม่วง

มะเขือม่วงอุดมไปด้วยวิตามินอี ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญที่ส่งผลทำให้ผิวสวย ช่วยให้ผิวต่อสู้กับอนุมูลอิสระต่างๆ ปกป้องผิวจากการทำร้ายของรังสีอุลตราไวโอเล็ต (ultraviolet radiation) และมลภาวะภายนอก สามารถยับยั้งลดการอักเสบของผิวหนังได้ โดยมะเขือยาวมีฤทธิ์เย็นช่วยดับร้อนลดพิษ สามารถลดความร้อนลดพิษในร่างกายที่ทำให้เราเกิดสิวผิวแพ้ง่าย ดังนั้นคนที่เป็นสิวอักเสบบ่อยๆ สามารถ
ทานมะเขือยาวเพื่อช่วยปรับสมดุลความร้อนในร่างกายทำให้เกิดสิวได้น้อยลง นอกจากจะดีต่อผิว การทานมะเขือยาวเป็นประจำยังช่วยทำให้ หัวใจ หลอดเลือด ต่างๆในร่างกายแข็งแรงทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย

มันม่วง

4. มันเทศสีม่วง

มันเทศสีม่วงประกอบไปด้วยเอนไซม์สำคัญที่ช่วยสลายไขมัน กำจัดคราบสกปรกลดการอุดตันของสิ่งสกปรกต่างๆตามรูขุมขนบนผิวหนังได้ ซึ่งส่งผลทำให้สิวต่างๆเกิดขึ้นได้น้อยลง ลดปัจจัยเสี่ยง
ของการเกิดสิว นอกจากนี้มันเทศสีม่วงยังอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ช่วยสังเคราะห์โปรตีนคอลลาเจนดีต่อผิวสวยทำให้ผิวเรียบเนียนกระชับ และยังมีวิตามินเอ ซึ่งช่วยปรับปรุงความสามารถในการมองเห็นที่ดี
สารแอนโธไซยานินในมันม่วงยังช่วยทำให้สุขภาพตาแข็งแรงใช้งานได้ดีอย่างยาวนานมากขึ้นอีกด้วย

ข้าวกล้อง

5. ข้าวกล้อง

ข้าวกล้องเมนูอาหารที่อุดมไปด้วยประโยชน์หลากหลายอัดแน่นไปด้วยวิตามิน สารอาหารคุณภาพสูงอุดมไปด้วยส่วนผสมที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดปัญหาผิวหนังอักเสบ ระคายเคือง ซึ่งอาจทำให้
เกิดสิว ปริมาณน้ำตาลของข้าวกล้องยังอยู่ในระดับที่ต่ำซึ่งเป็นผลดีต่อผิวและการควบคุมน้ำหนัก การทานข้าวกล้องเป็นประจำจึงช่วยปรับสมดุลรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ไม่มีอาหารของแบคทีเรียที่กระตุ้นทำให้เกิดสิว ดีต่อสุขภาพกายและผิว แบบนี้ต้องลองหันมาทานข้าวกล้องกันบ้างแล้วละค่ะ

ผลิตภัณฑ์ครีม คลิกที่นี่

ดูผลงานของเราคลิกที่นี่

-รับผลิตเครื่องสำอาง   -รับผลิตครีมครบวงจร  -บริษัทรับผลิตครีม  -สร้างแบรนด์ครีม  -รับผลิตครีมซอง  -รับผลิตครีมกันแดด

-โรงงานผลิตครีมสมุทรปราการ

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
ขอบคุณที่มา : www.akerufeed.com

Facebook Comments